image banner
Trung tâm Khuyến nông và DVNN tỉnh Lào Cai đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

         Năm 2024, Trung tâm Khuyến nông và DVNN đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ đề ra, tạo nên những dấu ấn đáng nhớ góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung của ngành nông nghiệp; trong đó các hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục được đổi mới; kịp thời điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình, nhu cầu thực tế. Trong năm đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP, nông đặc sản địa phương là thế mạnh, đặc trưng của tỉnh; góp phần không nhỏ trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo các mục tiêu xúc tiến giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh Lào Cai.

          Hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Năm 2024 đã đăng tải 366 tin, bài, 450 ảnh và 35 video trên Cổng thông tin điện tử của Trung tâm và các phương tiện thông tin đại chúng, fanpage Facebook Khuyến nông Lào Cai thu hút 11.131 lượt theo dõi, trên 12.000 lượt like tương tác, trên cổng TTĐT Khuyến nông có 67.750 lượt truy cập; lan tỏa nhiều tin, bài cung cấp các thông tin thị trường trong, ngoài nước, thông tin về hội chợ, hội nghị, chương trình tập huấn của trung tâm, của ngành và thông tin về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của các địa phương, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm đặc hữu của tỉnh Lào Cai.

         Xuất bản 4.000 Bản tin Khuyến nông Lào Cai, trong đó cung cấp nhiều thông tin về tình hình sản xuất, nhu cầu thị trường, liên kết sản xuất, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh; cập nhật các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp, quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản, chủ lực của tỉnh; các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản.

         Tham gia 07 hội chợ, hội nghị, sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Kiên Giang như: Hội chợ OCOP tại tỉnh Quảng Ninh, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP; Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 20 tại Hà Nội; Tuần hàng nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố Nam Bộ, tham dự Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Kiên Giang; Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng -miền và công nghệ sản xuất-bảo quản-chế biến nông sản và XTTM tại thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông tây -Đà Nẵng năm 2024; Trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP FESIVAL Hoa Đà Lạt năm 2024....Thông qua các Hội chợ tại các vùng miền có trên 140 loại hàng hóa là sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được tham gia tại Hội chợ, kết nối tiêu thụ được hơn 10 tấn sản phẩm các loại; hỗ trợ các HTX đưa 47 sản phẩm OCOP và nông sản địa phương lên sàn giao dịch điện tử, phiên litream; 25 sản phẩm OCOP, 15 sản phẩm địa phương được đưa lên trang “phiên chợ Khuyến nông”. Hỗ trợ 03 HTX tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản đặc hữu và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tỉnh Lào Cai tại Triển lãm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐNDVN, 35 năm Ngày hội QPTD; Trung tâm được Bộ trưởng Bộ quốc phòng tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức và bảo đảm, phục vụ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024.

 

 anh tin bai

anh tin bai

Trung tâm tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các Hội chợ

    

         Về công tác đào tạo tập huấn, năm 2024  đã tổ chức 10 lớp tập huấn tại 8 huyện, thị xã cho học viên cộng tác viên khuyến nông, nông dân, các hộ thành viên HTX, Tổ hợp tác, tổ nhóm liên kết sản xuất hoặc các hộ có liên kết với Hợp tác xã (Ưu tiên người DTTS và phụ nữ) trong tỉnh về: Kỹ năng xây dựng và vận hành tổ nhóm, tiếp cận thị trường, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị; kỹ năng xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm OCOP thương hiệu địa phương, trong sản xuất kinh doanh. Qua đó cung cấp những kiến thức cơ bản khi tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, phương thức tiếp cận thị trường, liên kết sản xuất, phát triển và tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

 

anh tin bai

anh tin bai

Công tác đào tạo tập huấn, năm 2024

         Theo Chương trình Khuyến nông năm 2025, Trung tâm Khuyến nông và DVNN tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, viết tin bài và xây dựng video giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm địa phương đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở, của Trung tâm và các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời tiếp tục hỗ trợ các HTX đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn; tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm và liên kết sản xuất; trực tiếp tham gia và tổ chức cho các HTX được tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tại các kỳ hội chợ, hội nghị kết nối giao thương tại các tỉnh, thành phố trong nước, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tìm kiếm đối tác, kết nối thị trường./.

   

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập