image banner
Nàn Sán tổ chức các hoạt động thiết thực triển khai Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2023

Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, thông điệp của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề: “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”

Ngày 14/4/2023, Ủy ban nhân dân xã Nàn Sán ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023. Nội dung hoạt động gồm có:

Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, thông điệp của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề: “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Tăng cường công tác tuyên truyền Luật Người cao tuổi và các văn bản liên quan đến các chế độ chính sách chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm các cấp, ngành, cộng đồng, xã hội về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; trách nhiệm kính trọng, không kỳ thị, coi tuổi già là gánh nặng; nghĩa vụ, trách nhiệm phụng dưỡng của gia đình có người cao tuổi.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi là thương binh, người cao tuổi thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

anh tin bai

Ngày 11/10/2023 đã tổ chức trao 31 xuất quà cho các Hội viên Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

anh tin bai

Tạo điều kiện, động viên người cao tuổi, cán bộ Hội người cao tuổi các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Tổ chức đợt cao điểm, tập trung vào các nội dung: Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi. Kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 ở các thôn; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập