image banner
Lịch tổ chức Lễ hội xuống đồng xã Nàn Sán năm 2024

Lễ hội xuống đồng dự kiến tổ chức từ ngày 20/02/2024 đến hết ngày 22/02/2024 ( Tức từ ngày 11/01/2024 đến hết ngày 13/02/2024 Âm lịch)

    Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức vào dịp đầu năm mới, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, các gia đình động viên nhau phát triển kinh tế. Qua đó góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc xã Nàn Sán.
anh tin bai

                                                Nghi thức dâng hương ở phần Lễ

    Là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Nùng, Thu Lao ở xã Nàn Sán, được tổ chức vào ngày Thìn tháng Giêng hằng năm, nhằm tạ ơn trời đất, thần linh, tổ tiên và cầu cho một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà no ấm, hạnh phúc.

    Ngoài mang ý nghĩa tín ngưỡng, việc xuống đồng đầu năm còn nhắc nhở người dân Nàn Sán giữ gìn, bảo vệ rừng, để có nguồn thủy sinh.

Lễ hội Xuống đồng tại xã Nàn Sán được tổ chức gồm phần lễ và phần hội. Phần nghi lễ, các đại biểu cùng với nhân dân dâng lễ vật để tạ ơn đất, trời, thần nông.

anh tin bai
Quang cảnh Lễ hội
anh tin bai

Trò chơi tại Lễ hội

    Phần hội gồm những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc vùng cao như hát dân ca Nùng, Thu Lao, các điệu múa khèn Mông, múa sinh tiền, thổi sáo và tổ chức các trò chơi dân gian, thi thổi xôi, đu quay, kéo co, đẩy gậy…

    Năm nay Lễ hội xuống đồng dự kiến tổ chức từ ngày 20/02/2024 đến hết ngày 22/02/2024 ( Tức từ ngày 11/01/2024 đến hết ngày 13/02/2024 Âm lịch)

    Với mục đích Lễ hội Xuống đồng nhằm gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa vật thể và phi vật thể của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao năm 2024.

TH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập